3 LƯU Ý KHI ĐẦU TƯ BIỆT THỰ

Trong những năm trở lại đây, phân khúc biệt thự đang được săn đón mạnh mẽ từ nhà đầu tư lẫn khách hàng. Với các nhà đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm, họ có thể dễ dàng quan sát, nhận định, đánh giá tình hình biến động của thị trường ra sao. Nhưng đối với những người lần đầu mua, không am hiểu nhiều về lĩnh vực bất động sản thì việc lựa chọn biệt thự sao cho phù hợp với nhu cầu của mình đòi hỏi phải tìm hiểu kỹ càng trước đó. Dưới đây là 3 lưu ý bạn cần nắm trước khi đầu tư biệt thự.

 

Vị trí – hạ tầng

 

Trong đầu tư bất động sản, việc nắm rõ thông tin về quy hoạch, hạ tầng của vị trí muốn đầu tư rất quan trọng. Thực tế, những thay đổi về hạ tầng, quy hoạch luôn là lý do hình thành các đợt sốt nóng, tăng giá bất động sản.

Trước khi quyết định đầu tư, bạn cần phải tìm hiểu dự án đó ở vị trí nào, chọn cho mình một vị trí thuận tiện cho việc đi lại và tạo được một cuộc sống thoải mái là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt, bạn cũng cần tìm hiểu xẽm dự án đó có được cấp phép và xây dựng đúng theo quy hoạch hay không.

Thiết kế biệt thự Phoenix Legend Hạ Long

Bạn cần quan sát cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông xung quanh và xem xét việc di chuyển có thuận tiện không, có bị ngập lụt vào mùa mưa hay không. Vấn đề rác thải và ô nhiễm môi trường ở khu vực này như thế nào. Các tiện ích ngoại khu như trung tâm mua sắm, nhà hàng, bệnh viện, trường học, khu vui chơi…để có thể tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc sống tương lai của bạn.

Khi đầu tư, nên tập trung vào những nơi có tiềm năng chuyển đổi cơ sở hạ tầng, như những nơi có công nghiệp phát triển mạnh, gần các thành phố lớn thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài … Nên nhìn toàn cảnh bất động sản của cả khu vực để đánh giá tiềm năng lên giá của dự án. 

 

Cân nhắc nguồn tài chính

 

Tình hình tài chính là yếu tố không thể không nhắc đến. Theo khả năng của bạn và gia đình, hãy cân nhắc lựa chọn cho mình một căn biệt thự phù hợp nhất. Có thể với mức giá này, sẽ có vài chỗ không phù hợp với bạn. Nhưng nhìn chung, giá trị bạn nhận được mới là quan trọng nhất.

Nhiều nhà đầu tư đã lâm vào tình trạng phá sản vì không cân nhắc hoặc vi phạm ngân sách của chính mình. Chẳng hạn, khi thấy dự án biệt thự ưng ý nhưng vượt quá khả năng tài chính, một số người sẽ quyết định vay vốn từ ngân hàng, bạn bè, người thân…. Điều này có thể gây ra rất nhiều rắc rối, đặc biệt là khi bạn mất khả năng thanh toán. 

Bạn nên chọn bất động sản phù hợp để số tiền tích lũy mà bạn sở hữu tương đương 50-70% giá trị của bất động sản đó.

Nhu cầu bán nhà Quận Hoàng Mai tăng

Nhu cầu bán nhà Quận Hoàng Mai tăng

Biệt thự là một lĩnh vực bất động sản cao cấp có giá trị. Khi mua bán, bạn cần quan tâm hơn đến giao dịch. Một gợi ý dành cho bạn là sau khi mua biệt thự, bạn nên có một khoản dự phòng cho việc trang trí và trang trí nội thất cho tổ ấm của gia đình.

 

Tính pháp lý của biệt thự

 

Pháp lý được coi là quan trọng để hợp thức hóa quyền sở hữu, sử dụng tài sản của các chủ sở hữu theo quy định của pháp luật. Bất kể quy mô dự án có như thế nào cũng cần phải đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hai bên trong mọi trường hợp. Có nhiều cách để kiểm tra tính hợp pháp của một dự án:

Giấy thông hành: bao gồm văn bản thông báo đủ tiêu chuẩn bán do Bộ Xây dựng cấp và chứng thư bảo lãnh của ngân hàng. Văn bản thông báo đủ điều kiện bán là cơ sở pháp lý để quyết định có cho phép chủ đầu tư huy động vốn từ khách hàng hay không. Đối với chứng thư bảo lãnh của ngân hàng, nếu chủ đầu tư không thực hiện đúng lời hứa, khách hàng có thể yêu cầu ngân hàng thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh theo quy định của pháp luật.

Thông qua ngân hàng: Người mua có thể chủ động đến ngân hàng để làm thủ tục vay mua bất động sản (cụ thể đây là biệt thự). Khi đó, ngân hàng sẽ thay mặt bạn tiến hành kiểm tra pháp lý dự án để đảm bảo an toàn cho nguồn vốn vay. Theo nghiệp vụ, thông tin thu được có tính chính xác cao. Nếu bị ngân hàng từ chối cho vay tiền hoặc các lý do khác, rõ ràng pháp lý của dự án không tốt lắm. 

Nhờ luật sư, chuyên gia bất động sản: bạn có thể nhờ luật sư, chuyên gia tư vấn pháp luật cụ thể và chính xác hơn. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này, tốt nhất bạn không nên mạo hiểm và chủ quan. 

Tìm kiếm thông qua các cơ quan chức năng: Một trong những nguồn cung cấp thông tin có độ chính xác cao mà bạn không thể bỏ qua đó chính là các cơ quan chức năng. Ngoài việc tìm kiếm trực tiếp, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng thực hiện các tìm kiếm hợp pháp thông qua các ứng dụng chính thức do cơ quan có thẩm quyền cấp và cấp phép. Do đó, bạn có thể an tâm khi xuống tiền của mình.